วันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2557

นายกฯ ชวนคนไทยใส่เสื้อเหลือง ตลอดเดือนธันวาแสดงความจงรักภักดี

EyWwB5WU57MYnKOuFIww4keLHinjF3IjZLY9jQnJUdQrfyDMapKXARนอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงการเดินทางเยือนมิตรประเทศ ได้แก่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เวียดนาม มาเลเซีย เพื่อร่วมกันพัฒนาเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ให้มีการเชื่อมโยงกัน ทั้งนี้ หากไทยมีการพัฒนาอย่างเข้มแข็ง เพื่อนบ้านพัฒนาอย่างเข้มแข็ง ก็จะทำให้ประเทศในอาเซียนเข้มแข็งด้วย

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงแผนปฏิรูปประเทศ ที่ได้ดำเนินการมาแล้วหลายเรื่อง โดยมีเป้าหมายคือการพัฒนาอย่างยั่งยืน ลดความขัดแย้ง จะไม่สร้างภาระให้ประเทศโดยไม่จำเป็น จะทำงานโดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเดินหน้าแก้ปัญหาคอร์รัปชัน ป้องกันการเล่นพรรคเล่นพวก ใครทำผิดก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

นายกฯ ออกรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" ชวนคนไทยใส่เสื้อเหลืองตลอดเดือนธันวาคม เพื่อแสดงความจงรักภักดี เผยเยือนมิตรประเทศหวังพัฒนาด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ร่วมกัน

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยในช่วงต้นรายการ นายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนประชาชน ร่วมงานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันที่ 5 ธันวาคม วันพ่อแห่งชาติ ที่หลายหน่วยงานของราชการได้จัดขึ้นทั่วประเทศ พร้อมกับเชิญชวนประชาชนใส่เสื้อเหลืองตลอดเดือนธันวาคม เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และอยากให้ประชาชนทุกคนทำดีเพื่อถวายพ่อหลวง

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: นายกฯ ชวนคนไทยใส่เสื้อเหลือง ตลอดเดือนธันวาแสดงความจงรักภักดี