วันเสาร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ซึ้งน้ำใจแม่จีนปฏิเสธทำคีโมเพื่อลูกในท้อง

907652หลังเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตจีนหลายล้านคนร่วมแสดงความคิดเห็น โดยมีคนจำนวนมากไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของเธอ บางคนถึงกับกล่าวว่า เป็นการกระทำที่ไร้หัวใจ ที่ปล่อยให้เด็กน้อยต้องเผชิญโลกนี้เพียงลำพัง โดยที่อีกคนกล่าวว่า เขาไมคิดว่าการยอมแพ้ที่จะมีชีวิตอยู่จะเป็นทางเลือกที่ดี แม้ความรักของแม่จะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ก็ตาม ในขณะที่มีคนอีกจำนวนไม่น้อยชื่นชมในความเด็ดเดี่ยวและการเสียสละของเธอ ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตรายหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่า แม้จะเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัด แต่ก็ใช่ว่าจะกำจัดมะเร็งได้ ดังนั้นแล้ว ถึงจะอยู่ในภาวะที่หมดหนทาง แต่เธอก็ยังตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาด

นายจาง ฉีซวน สามีของเธอ กล่าวว่า หลังจากแต่งงาน การได้เป็นแม่ก็กลายมาเป็นความใฝ่ฝันอันยิ่งใหญ่ของนางชิว จากสิ่งที่เกิดขึ้น เธอเลือกที่จะรักษาชีวิตลูกไว้ โดยที่เข้าใจอย่างดีว่า ชีวิตเป็นสิ่งที่ไม่สมบูรณ์แบบ และเธอก็ไม่เคยเสียใจกับการตัดสินใจในครั้งนั้น

นางชิวพบว่าตัวเองตั้งครรภ์เมื่อเดือน มี.ค. แต่หลังจากนั้นเพียงไม่นานเธอก็ได้รับข่าวร้าย เมื่อผลการตรวจร่างกายปรากฏว่า เธอป่วยเป็นมะเร็งมดลูกในระยะสุดท้าย เมื่อทราบเช่นนั้น เธอตัดสินใจรักษาทารกในครรภ์ไว้และไม่เข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัดเพื่อ ความปลอดภัยของเด็ก ทำให้มะเร็งลุกลามและอาการของเธอทรุดลงอย่างรวดเร็ว จนต้องเข้ารับการรักษาตัวอย่างเร่งด่วนในโรงพยาบาลเมื่อเดือน ก.ย. ซึ่งเธอได้รับการผ่าตัดทำคลอดด้วยอายุครรภ์เพียง 7 เดือน เป็นบุตรชาย น้ำหนัก 1.5 กิโลกรัม มีชื่อว่า เนี่ยนเนี่ยน

หลังการคลอดบุตร นางชิวเข้ารับการผ่าตัดเอาเนื้องอกออก แต่ไม่ช่วยให้อาการของเธอดีขึ้น แม้จะเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัดเป็นเวลา 20 วัน แพทย์ระบุว่าโอกาสในการรักษาของเธอมีต่ำมาก จึงแนะนำให้เธอยุติการรักษาและกลับไปใช้เวลาที่เหลือกับลูกชายของเธอ นางชิวเสียชีวิตลงในช่วงเย็นของวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่ครอบครัวกำลังฉลองครบรอบ 100 วันให้กับเนี่ยนเนี่ยนตามธรรมเนียมจีนสำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ว่า เรื่องราวของ นางชิว หยวนหยวน ผู้ประกาศข่าวทีวีหญิงวัย 26 ปี จากเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ทางตะวันออกของจีน ที่เสียชีวิตเมื่อวันพุธที่ 10 ธ.ค.หลังปฏิเสธการทำเคมีบำบัดเพื่อรักษาชีวิตของทารกในครรภ์ กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางทั้งบวกและลบในสื่อสังคมออนไลน์ ของจีน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ซึ้งน้ำใจแม่จีนปฏิเสธทำคีโมเพื่อลูกในท้อง