วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2557

แจ้งข้อหาผู้นำฝ่ายค้านเวเนซุเอลา

899663ส่วนที่กรุงวอชิงตันนายมาร์โก รูบิโอ วุฒิสมาชิกของสหรัฐกล่าวหารัฐบาลเวเนซุเอลาว่าบ่อนทำลายกระบวนการยุติธรรม เกือบจะทั้งหมดของผู้พิพากษาและอัยการกระทำตามสั่งของรัฐบาลสังคมนิยมของ ประธานาธิบดีมาดูโร

รัฐบาลเวเนซุเอลาเคยแถลงเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาว่ามีแผนการร้ายที่ต้องการ สังหารประธานาธิบดีมาดูโรและคนอื่นๆในรัฐบาลโดยมีนางมาชาโดและฝ่ายค้านคน อื่นๆเกี่ยวข้องด้วยแต่รัฐบาลก็ไม่เคยที่จะแสดงหลักฐานมาสนับสนุนข้อกล่าวหา ดังกล่าวยกเว้นแต่ก็แค่อีเมล์ใส่ร้ายและ นางมาชาโดก็ถูกสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศตั้งแต่เดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงการากัสประเทศเวเนซุเอลา เมื่อวันที่4ธ.ค.ว่านางมาเรีย คอรินา มาชาโดอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติและผู้นำฝ่ายค้านได้เสร็จสิ้นการร่วมหารือ กับอัยการที่กระทรวงยุติธรรม ในกรุงการากัสหลังเจ้าหน้าที่แจ้งให้ทราบว่าเธอจะต้องถูกตั้งข้อหาสมรู้ร่วม คิดวางแผนที่จะสังหารประธานาธิบดีนิโคลาสมาดูโร แห่งเวเนซุเอลาซึ่งความผิดในข้อหาดังกล่าวกำหนดโทษไว้สูงสุดคือ จำคุก16ปี ขณะนี้ทางผู้พิพากษาซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ดูแลคดีนี้ก่อนที่จะมีการแจ้ง ข้อหาอย่างเป็นทางการกับนางมาชาโด

แต่นางมาชาโดแถลงว่า ข้อกล่าวหาและหลักฐานสนับสนุนเรื่องนี้ไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใดตัวเธอเอง ไม่เคยรู้เรื่องแผนสังหารผู้นำเวเนซุเอลาเป็นการกลั่นแกล้งในทางการ เมืองอย่างชัดเจนเธอเองไม่เคยทำผิดใดๆทั้งนั้นและทราบว่านี่คือผลตอบแทนจาก การที่เธอเปิดโปงความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในประเทศเวเนซุเอลา

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: แจ้งข้อหาผู้นำฝ่ายค้านเวเนซุเอลา