วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ผมหงอกขึ้นรวดเร็ว ทำไงดีนะ

พูดคุยตราบเท่าผมหงอก เราก็มักจะหมายถึงคนแก่ที่มีอายุ 40-50 ปีขึ้นไปใช่ไหมล่ะ แต่ทว่าสมัยเรียนเราก็ตรวจเห็นเพื่อนเล่นสาวหลาย ๆ ชุดราตรีให้เช่า คนที่มีผมหงอกขึ้น ซึ่งก็อาจจะโดนล้อบ้างว่าเป็นคนแก่จนทำให้พวกเขาหมดเนื้อความมั่นอกมั่นใจ กันมาแล้ว ฉะนั้นถ้าหากคุณมีผมหงอกขึ้นไวบ้างก็ไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะวันนี้กระปุกดอทคอมได้นำวิธีรับมือกับปัญหานี้มาฝากสาว ๆ แล้วจ้า

ปรับเปลี่ยนแปลงสไตล์ผม
หากอยู่ดี ๆ ผมหงอกก็ดันยกขึ้นไปมาขัดใจซะงั้น ให้คุณลองปรับเปลี่ยนสไตล์ข้าพระพุทธเจ้าเอี่ยมอ่อง เช่น จากเดิมผมเป็นแสกกลาง ก็ให้ลองแสกข้างเพื่อปิดผมหงอกดู ซึ่งวิธีนี้เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีผมหงอกขึ้นมาน้อย แต่ถ้ามากก็คงใช้วิธีซ่อนแบบนี้ไม่อยู่หรอกนะจ๊ะ

เลี่ยงที่จะแคร์
ถ้าผมหงอกโผล่ขึ้นมาให้เห็น แต่ไม่ได้ขึ้นมาบานเบิกเหมือนคุณย่าคุณยายแบบนั้น  ก็ไม่ต้องกังวลใจไปหรอกค่ะ เพราะความจริงแล้วคนรอบ ๆ ตัวคุณไม่มีใครสังเกตเห็นหรอก พวกเขามีตอนอื่นที่สำคัญให้คิดมากกว่านี้จริงไหมล่ะ แค่มีนิด ๆ หน่อย ๆ คงไม่ทำให้คนที่ไม่รู้จักเดินเข้ามาหัวเราะเยาะคุณหรอกเนอะ ทางที่ดีปล่อยมันไปบ้างก็ดีนะคะ

ย้อมสีเกล้าผม
มั่นใจว่าสุดหลังสุดแล้วสาว ๆ ที่ต้องเจอกับปัญหาผมหงอกมาเร็วก่อนเวลาอันควร ก็จะต้องตกลงใจเลือกทำสีผมเพื่อปิดบังผมหงอกใช่ไหมล่ะ แต่คุณก็อย่าลืมด้วยว่า หากทำสีผมแล้วก็จงบำรุงผมให้ดีและมากกว่าเดิม ฉะนั้นต้องถามตัวเองก่อนว่าคุณพร้อมบำรุงผมเยอะ ๆ เพื่อแลกกับการปิดผมหงอกแล้วหรือยังล่ะคะ ?

ผ่านสีผมให้เนียน
แทนที่จะมัวแต่มานั่งกังวลเรื่องผมขาวที่ขึ้นมาไว ก็ลองถือโอกาสนี้ย้อมสีผมแนว ๆ อย่างสีเทาหรือสีเงินไปเลยสิ ยิ่งตัดผมขาดเปรี้ยว ๆ แล้วทำสีนี้นะ รับรองเลยว่าคุณจะควรเจิดแน่ ๆ เลยแหละ ที่สำคัญมันยังเนียนไปกับผมหงอกด้วยนะ

กินมาสคาร่าแต้ม
หากต้องการปิดบังผมหงอกด้วยในเวลาจำกัด ให้ลองเลือกใช้มาสคาร่าที่ใช้เพื่อปิดผมหงอกดูสิคะ วิธีนี้เหมาะมากสำหรับเวลาเร่งรีบ แค่นำมาแต้ม ๆ ตรงผมหงอก แค่นี้ผมหงอกก็หายวับไปกับตาแล้ว
ถ้าสาว ๆ ไม่ประสงค์ให้มีผมหงอกขึ้นมาอีก ก็ควรจะหันมาใส่ใจในการธำรงผมมากขึ้น เลือกกินวิตามินที่ดีต่อผม พักผ่อนเยอะ ๆ และรับประทานอาหารให้ครบหมู่ด้วยนะค่ะ

Source: ผมหงอกขึ้นรวดเร็ว ทำไงดีนะ