วันศุกร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ฮูผงะพบศพเหยื่ออีโบลาอีกเพียบในเซียร์ราลีโอน

906766ฮูระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งเมื่อวันพุธว่า11 วันในเขตโคโนเจ้าหน้าที่ 2ชุด ได้ฝังศพผู้เสียชีวิตจากอีโบลาไปแล้ว87 ศพซึ่งรวมทั้งพยาบาล,คนขับรถพยาบาลฉุกเฉินและเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายศพ

ศพของผู้เสียชีวิตจากอีโบลามีโอกาสแพร่เชื้อได้สูงมากและการฝังอย่าง ปลอดภัยถือเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในการป้องกันการแพร่ระบาดของโลกนอกจาก นี้ เจ้าหน้าที่ของฮูยังพบอีก 25ศพที่เสียชีวิตใน 5วันที่ผ่านมาในพื้นที่ที่ถูกปิดไว้ของโรงพยาบาลท้องถิ่น

สำหรับตัวเลขผู้เสียชีวิตจากข้อมูลของฮูแบ่งเป็นในไลบีเรีย 3,177ศพ, ในเซียร์ราลีโอน 1,742 ศพ,ในกินี 1,412ศพ และไนจีเรียอีก 8ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงฟรีทาวน์ประเทศเซียร์รา ลีโอนเมื่อวันที่ 11ธ.ค.ว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในเซียร์ราลีโอน พบศพอีกหลายศพในพื้นที่ทำเหมืองเพชรห่างไกลในวันนี้ เพิ่มความหวาดกลัวว่าขนาดของการระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาอาจมีการรายงานต่ำ กว่าความเป็นจริงโดยองค์การอนามัยโลก หรือฮูแถลงว่า พวกเขาค้นพบ“พื้นที่ที่น่ากลัว”แห่งหนึ่งในเขตโคโนทางตะวันออกของประเทศเจ้า หน้าที่ของฮู ถูกส่งไปยังเขตโคโนเพื่อตรวจสอบการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของเหยื่ออีโบลา แล้วทั้งนี้อีโบลาได้คร่าชีวิตผู้นำในแอฟริกาตะวันตกไปแล้ว6,346 คนจากผู้ติดเชื้อมากกว่า17,800 คน โดยเซียร์ราลีโอนมีจำนวนผู้ติดเชื้ออีโบลาสูงที่สุดในแอฟริกาตะวันตกจำนวน 7,897 คนตั้งแต่เริ่มการระบาด

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Supplier: ฮูผงะพบศพเหยื่ออีโบลาอีกเพียบในเซียร์ราลีโอน