วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

หมายจับ พ.ต.อ.-กองบิน ตั้ง2ข้อหา

EyWwB5WU57MYnKOuFIsMrP4bRd5HY0ahCznCIcblnvopQLWQRz86fCความคืบหน้าเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. พล.ต.ต.พงษ์พันธุ์ วรรณภักตร์ ผบก.น.1 เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวางได้ไปขออำนาจศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พ.ต.อ.เด่นชัย บุตรโพธิ์ศรี แล้ว 2 ข้อหา คือปลอมแปลงและใช้เอกสารราชการปลอม และเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157 เจ้าตัวยังไม่มีการประสานติดต่อขอมอบตัวเข้ามา แต่น่าจะมีความชัดเจนในวันที่ 15 ธ.ค. คาดว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวางเพื่อรับทราบข้อหา อย่างไรก็ดีเมื่อออกหมายจับแล้ว ตำรวจสามารถจับได้ทันทีที่พบตัว

พล.ต.ต.พงษ์พันธุ์กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนพบว่ากลุ่มที่อ้างเป็นชุดเฉพาะกิจนี้มี พ.ต.อ.เด่นชัยเป็นหัวหน้าทีม และยังมีลูกน้องที่รู้เรื่องการปลอมแปลงเอกสารอีก 1 นาย ส่วนคนที่เหลือไม่ทราบเรื่องและถูกหลอกมา เนื่องจากคิดว่าเป็นเอกสารจริง เมื่อลูกน้อง พ.ต.อ.เด่นชัยโทรศัพท์ไปหาจึงรีบมาปฏิบัติหน้าที่กัน เบื้องต้นต้องสอบปากคำ พ.ต.อ.เด่นชัยดูว่าก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วกี่ครั้ง แต่ในพื้นที่ บก.น.1 เพิ่งจะก่อเหตุเป็นครั้งแรกตามที่ตนได้รับการรายงานมา เรื่องนี้อยู่ที่การสอบสวนและต้องนำตัว พ.ต.อ.เด่นชัยมาดำเนินคดีให้ได้ก่อน

พนักงานสอบสวน สน. ห้วยขวาง ขอศาลอนุมัติ หมายจับ พ.ต.อ.ระดับ รองผู้การกองบินตำรวจถือคำสั่งชุดเฉพาะกิจของ ผบ.ตร.บุกตรวจอาบอบนวดแล้ว ตั้ง 2 ข้อหา ปลอมแปลงเอกสารราชการ และปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เจ้าตัวยังกบดานเงียบ ผบก.น.1 ระบุ มีลูกน้องร่วมรู้เห็นอีกคน ที่เหลือน่าจะโดนหลอกมาเดินด้วย เพราะเข้าใจเป็นคำสั่งจริง

คดีฉาวโฉ่วงการสีกากีกรณี พ.ต.อ.เด่นชัย บุตรโพธิ์ศรี นักบิน (สบ 5) เทียบเท่ารอง ผบก.กลุ่มงานการบิน กองบินตำรวจ พาพวกปลอมคำสั่ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.เป็นชุดป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ ด้านการปราบปรามอบายมุข การค้ามนุษย์ แรงงานต่างด้าว เข้าตรวจสถานอาบอบนวดแผนโบราณธารทอง แยกเหม่งจ๋าย ถนนรัชดานิเวศน์ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. ก่อนที่ พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ แสงสว่าง ผกก.สน.ห้วยขวาง จะทำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาตรวจสอบพบเป็นการแอบอ้าง ผบ.ตร.จึงมีคำสั่งให้ดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งวินัยและอาญาพร้อมให้ออกจากราชการทันที

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: หมายจับ พ.ต.อ.-กองบิน ตั้ง2ข้อหา