วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

คาหนังคาเขารื้อกระเป๋าผู้โดยสารหมอชิต

894146ทั้งนี้จากการพูดคุยกับบริษัทของผู้ก่อเหตุได้ข้อสรุปว่า จะมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเปิดเติมในจุดที่สุ่มเสี่ยง และห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่รับฝากของเข้าไปในพื้นที่อย่างเด็ดขาด พร้อมเพิ่มจำนวนพนักงานให้เพียงพอต่อการทำงาน โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ตอบสนองนโยบายของ บขส.เป็นอย่างดีมาโดยตลอด ไม่เคยมีประวัติเสียหายหรือกรณีของหายแต่อย่างใด ส่วนความผิดพลาดในครั้งนี้เป็นเรื่องของตัวบุคคลที่มีเจตนาจะเข้าไปทำไม่ชอบด้วยกฎหมาย ขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยภายในบริเวณของสถานีขนส่งหมอชิต2 ได้ตามปกติ

เมื่อวันที่27 พ.ย.ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์”รายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอ“พฤติกรรมพนักงานรับฝากกระเป๋าหมอชิต 2” ความยาว 3.44 นาที พร้อมบรรยายว่า“ดูพฤติกรรมพนักงานรับฝากกระเป๋าหมอชิตชั้นสองขาออกครับ..เขาฝากไว้ ไม่ได้ให้ฝากตรวจสอบ เหตุเกิดวันที่ 23 พ.ย.57ช่วยแชร์หน่อยครับ”เป็นภาพเหตุการณ์พนักงานวัยรุ่นชายมีหน้าที่รับฝากกระเป๋าของสถานีขนส่งกรุงเทพฯ(หมอชิต 2)กำลังรื้นค้นสัมภาระของผู้โดยสารอย่างใจเย็น และระวังคนที่เดินผ่านไปมาจะสังเกตุเห็นโดยมีการเฝ้าระวัง และพยายามบังสายตาคนอย่างดี

ทั้้งนี้หลังเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ สอบถามไปที่ น.ส.ระพิพรรณ วรรณพินทุ ผู้อำนายการกองประชาสัมพันธ์บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ซึ่ง น.ส.ระพิพรรณ เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า “เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่23 พ.ย.ที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุที่อยู่ในคลิปชื่อนายไชยยา ฝ่ายสงค์ อายุ 29 ปี ลูกจ้างบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งยังอยู่ในช่วงระหว่างทดลองงาน โดยวันเกิดเหตุพนักงานที่รับหน้าที่ดูแลในส่วนรับฝากของลากะทันหัน ทางนายไชยยาจึงอาสาเข้ามาทำหน้าที่แทน ซึ่งในจุดนั้นจะมีตำแหน่งที่เรียกว่าจุดบอด กล้องวงจรปิดส่องไปไม่ถึง ทำให้นายไชยยาอาศัยจุดนี้ก่อเหตุรื้อค้นทรัพย์สินของผู้โดยสารขึ้นภายหลังบริษัทต้นสังกัดทราบเรื่องได้ไล่นายไชยยาออกทันที แม้จะไม่มีเจ้าทุกข์แจ้งของหาย ซึ่งนายไชยยารับสารภาพว่า รื้อค้นของจริงแต่ไม่ได้หยิบสิ่งของใดไป อีกทั้งบริษัต้นสังกัดได้นำตัวนายไชยยาไปแจ้งความ และทำประวัติที่ สน.บางซื่อ ไว้เป็นหลักฐาน

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: คาหนังคาเขารื้อกระเป๋าผู้โดยสารหมอชิต