วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เด้งอีกรอบสั่งผบก.ป.

882507

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 615/2557 เรื่องให้ข้าราชการไปปฏิบัติราชการ ก่อนที่ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.ผบช.ก. จะลงนามในคำสั่งกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางที่ 257/2557 ลงวันที่ 14 พ.ย. อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 72 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547

สั่งให้ พล.ต.ต.ชัยทัต บุญขำ ผบก.ป. และพ.ต.อ.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ ผกก.1 บก.ป. ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบ.ตร.มอบหมายจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.2557 เป็นต้นไป และให้ไปรายงานตัววันนี้ภายในเวลา 16.00 น. โดย พล.ต.อ.สมยศได้กล่าวเพียงสั้นๆก่อนออกไปบันทึกรายงานโทรทัศน์ว่า คำสั่งดังกล่าวเป็นไปตามความเหมาะสม อีกทั้งจะมีภารกิจพิเศษให้ดำเนินการ

สำหรับ พล.ต.ต.ชัยทัต เป็น นรต.รุ่น 39 เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผบก.ป. เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันถือเป็นนายตำรวจที่มีความใกล้ชิดกับ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ ผบช.ก. ที่ถูก พล.ต.อ.สมยศ สั่งให้ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ ตำแหน่ง ผบก.ป.นั้น มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบก.ป. รักษาราชการแทน ส่วนตำแหน่ง ผกก.1 บก.ป.นั้น สั่งให้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.5 บก. ทท. รักษาราชการแทน และให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.8 บก.รน. รักษาราชการแทน ตามลำดับ

ข่าว:dailynews.co.th

บริษัทกล้องวงจรปิด โอกามิเอ็นเตอร์ไพรส์จำกัด

Source: เด้งอีกรอบสั่งผบก.ป.