วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สั่งตายผู้พันกระทิงดับคาเก๋ง

894116สอบสวนทราบว่า พ.ต.อ.วิฑูรย์ หลังจากเกษียณ ได้มาซื้อที่ดินในพื้นที่ ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง ปลูกบ้านอาศัย และเลี้ยงวัว ไก่พื้นบ้าน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขับรถคันดังกล่าวออกจากบ้านพร้อมแม่บ้าน เพื่อจะไปทำธุระในตัว อ.บ้านโป่ง จู่ ๆ มีคนร้ายคาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน ใช้รถเก๋งสีบรอนซ์ ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ขับตามมา เมื่อถึงที่เกิดเหตุเป็นจังหวะปลอดคน คนร้ายขับรถแซงประกบแล้วใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่รถ และผู้ตาย เป็นช่วงจังหวะที่มีรถของชาวบ้านผ่านมาพอดีจึงทำให้ถูกลูกหลงไปด้วย โดยคนร้ายเลี้ยวหัวกลับรถขับมาจอดแล้วใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่อีกชุด จากนั้นก็ขับหลบหนีไป หลังถูกกลุ่มคนร้ายยิง พ.ต.อ.วิฑูรย์ ยังไม่เสียชีวิตทันที ได้ใช้โทรศัพท์โทรติดต่อ พ.ต.อ.สมเดช ฐิตะวัฒนสกุล หน.สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อต้องการให้ช่วยด้วย

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งไว้หลายประเด็น ทั้งเรื่องที่ผู้ตายนั้นมีปัญหากับชุมชนรอบ ๆ บ้าน เนื่องจากที่ผ่านมามีขโมยเข้ามาขโมยไก่ที่ผู้ตายเลี้ยงไว้ และมีคนแอบเข้าไปทำลายข้าวของภายใน จึงโกรธแค้น และมักชอบยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่ จนถูกชาวบ้านร้องเรียน และมีปัญหาบานปลายมาจนทุกวันนี้ ล่าสุดเช้าวันนี้ชาวบ้านได้นัดรวมตัวกัน เพื่อจะไปประท้วงผู้ตายที่หน้าบ้าน นอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องที่ผู้ตายไปร้องเรียนกับหน่วยงานทหาร ให้เข้าจับกุมเจ้ามือหวยเถื่อนรายวันรายใหญ่ใน อ.บ้านโป่ง ซึ่งเป็นของนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง อาจเป็นสาเหตุทำให้โกรธแค้น จึงส่งมือปืนมาสังหารผู้ตายเพื่อลบความแค้น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุแท้จริง และติดหาตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ร.ต.ท.ทรงพล ตันเจริญ ร้อยเวร สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ บนถนนสายเขางู-เบิกไพร ระหว่าง กม.ที่ 37-38 หมู่ 3 ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อม พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รอง ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.ประภากร ริ้วทอง ผบก.สส.ภ.7, พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช ผบก.ภ.จว.ราชบุรี, พ.ต.อ.อิทธิพลชลายนเดชะ ผกก. แพทย์เวร รพ.บ้านโป่ง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศล ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง โตโยต้าโคโรน่า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 1 กน-3441 กท.สภาพถูกอาวุธปืนยิงจนพรุนทั้งคัน กระจกด้านคนขับแตกละเอียด ภายในพบศพ พ.ต.อ.วิฑูรย์ พรหมประวัติอายุ 78 ปี หรือที่ชาวบ้านเรียกกันในนาม "ผู้พันกระทิง" เคยเป็นอดีตรองผู้บังคับการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (รอง ผบก.ปปป.) และอดีตเป็นผู้บังคับบัญชา และอาจารย์ของพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สภาพนอนคว่ำไปทางด้านซ้าย ตรวจสอบพบบาดแผลที่บริเวณหน้าอกสะโพกขวาและหน้าท้อง ถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 11 มม. และขนาด 9 มม. รวม 10 นัด

นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 5 ปลอก และปลอกกระสุนขนาด 11 มม. จำนวน 2 ปลอกตกอยู่ และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่นั่งโดยสารมาด้วย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นางทองเพชร ผ่านวงษ์ อายุ 62 ปี เป็นแม่บ้านของผู้ตาย ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่มือขวา และขาขวา และยังมีผู้ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นชาวบ้านที่เดินทางผ่านมาในช่วงที่เกิดเหตุ ถูกยิงเข้าที่บริเวณชายโครงขวา 1 นัด ทราบชื่อต่อมาคือนายปฐม โค้วสกุล อายุ 49 ปี อาการสาหัส เจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ส่ง รพ.บ้านโป่งไปก่อนหน้า

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: สั่งตายผู้พันกระทิงดับคาเก๋ง