วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ถูกแฉสัมพันธ์ลึกซึ้งสีกา เจ้าอาวาส

EyWwB5WU57MYnKOuFIzaQCJX8BouJEXG9T77m9zXX77BqjPPgDcT4D

รับคลิปวิดีโอจากพลเมืองดี ให้บริษัทรับติดตั้งกล้องวงจรปิด  ช่วยตรวจสอบพฤติกรรมเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมแอบไปค้างแรมที่บ้านสีกาในกรุงเทพมหานคร นานหลายปี พร้อมนำเงินที่ได้จากการสร้างวัตถุมงคล และเงินบริจาคหลายร้อยล้านบาทไปซื้อที่ดินและทรัพย์ให้สีกา ก็ได้มีการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง

สำหรับคลิปดังกล่าว เป็นภาพชายสวมกางเกงและเสื้อแขนยาว ยืนอยู่ภายในห้องมีหน้าคล้ายกับเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี และยังปรากฏภาพของหญิง นุ่งผ้าถุงเดินเข้ามาในห้องโดยในมือถือผ้าที่มีลักษณะคล้ายจีวรพระสงฆ์ มาให้ชายคนนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม พลเมืองดีรายนี้ ได้ระบุภาพเหตุการณ์ทั้งหมด เกิดขึ้นในบ้านหรู 3 ชั้น บนเนื้อที่กว่า 1 ไร่ ย่านอ่อนนุช กทม. ซึ่งเป็นบ้านของสีกา คนสนิทของเจ้าอาวาสวัดดัง ในจ.กาญจนบุรี โดยตลอดระยะเวลาหลายปี ชายหน้าคล้ายเจ้าอาวาสรายนี้ได้เข้ามาอาศัย โดยที่ชาวบ้านไม่ทันสังเกตเห็นพฤติกรรม เพราะรั้วบ้านสูงทึบ ซึ่งยากต่อการที่คนภายนอกจะมองเห็นพฤติกรรมของคนที่อยู่ในบ้านได้

นอกจากคลิปวิดีโอ แล้วพลเมืองรายนี้ ยังมอบภาพถ่ายเพื่อยืนยันความสัมพันธ์ระหว่างสีกากับพระรูปนี้ เพราะทุกครั้งที่รับกิจนิมนต์ในต่างประเทศ จะมีสีการายนี้ ร่วมเดินทางไปด้วยทุกครั้ง และมักจะอ้างกับผู้ที่ศรัทธาในต่างประเทศว่าเป็นน้องสาวที่ให้มาช่วย ปรนนิบัติ แต่จากภาพถ่ายกลับพบว่าทั้งสีกาและพระสงฆ์รูปนี้มีความใกล้ชิดกันเกินงาม

พร้อมยังระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้พระสงฆ์รูปนี้เคยรับกิจนิมนต์ จากคนไทยรายหนึ่งที่เปิดร้านอาหารไทยในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และจำวัดที่บ้านคนไทยอยู่หลายคืน จนเจ้าของบ้านเริ่มจับพิรุธเมื่อพบว่ากลางดึกทุกคืนสีการายนี้ จะแอบเข้าไปในห้องของพระรูปนี้ตามลำพัง จนเจ้าของบ้านต่อว่าเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม สุดท้ายจึงไปเช่าโรงแรมในการจำวัดแทน และการไปต่างประเทศแต่ละครั้งจะมีคนไทยมาถวายเงินแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท บางแห่งที่คนไทยรวมตัวกันจำนวนมากจะมียอดทำบุญสูงถึงหลักล้านบาท

อย่างไรก็ตาม หลังเริ่มกระแสข่าวเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเจ้าอาวาสวัดดังใน จ.กาญจนบุรี ทำให้เจ้าอาวาสรายนี้ยกเลิกกิจนิมนต์ทั้งหมด และไม่อยู่จำวัด

ล่าสุดทีมข่าวไทยรัฐทีวี ได้ลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจสอบข้อมูล พบเป็นวัดแห่งนี้เป็นวัดขนาดใหญ่ที่มีชื่อเรื่องการแก้กรรม เสริมดวงชะตา และยังเป็นต้นกำเนิดเหล็กไหลวัตถุมงคลขึ้นชื่อ เมื่อในอดีตจะมีบรรดาลูกศิษย์และผู้มีจิตศรัทธาทยอยเดินทางมาทำบุญกันไม่ขาด สาย แต่ปัจจุบันวัดแห่งนี้กลับมีเพียงพระสงฆ์ชราภาพจำวัดอยู่เพียงรูปเดียว ซึ่งไม่ต่างจากวัดร้าง พื้นศาลาวัดเต็มไปด้วยขี้นก จนดูทรุดโทรม

ขณะเดียวกัน จากการหาข้อมูลย้อนหลังพบว่า เจ้าอาวาสวัดดังรายนี้ เป็นศิษย์เอกของเกจิชื่อดังในอดีต ทำให้มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนไทยที่ประกอบธุรกิจอยู่ต่างประเทศ โดยเฉพาะในทวีปยุโรป ตลอดระยะเวลาที่พระรูปนี้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส ได้จัดทำวัตถุมงคลออกให้ประชาชนเช่าบูชา หลายรุ่น

แต่ที่ขึ้นชื่อคือเหล็กไหล ที่มีประชาชนแห่บูชา จนต้องวางให้ประชาชนเช่าบูชาในร้านสะดวกชื้อทั่วประเทศ และจากการตรวจสอบอย่างไม่เป็นทางการ พบข้อมูลว่าพระรูปนี้มีทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ทั้งเงินสดในบัญชีธนาคาร รถยนต์ และที่ดินอีกหลายแปลงในกรุงเทพมหานคร แต่ทรัพย์สินทั้งหมดถูกโอนให้สีกาคนใกล้ชิดถือครอง

แหล่งข่าว:thairath.co.th

Source: ถูกแฉสัมพันธ์ลึกซึ้งสีกา เจ้าอาวาส