วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557

กล้องวงจรปิดกับความปลอดภัย

กล้องวงจรปิดกับความปลอดภัย


okamiiphone (Mobile)หลายคนที่ตัดใจเลือกซื้อกล้องวงจรปิดก็เพราะคำนึงถึงความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของตัวเอง เนื่องจากในปัจจุบันมีการก่ออาชญกรรมบ่อยมากขึ้น มีขโมยมากขึ้น จึงทำให้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะต้องคอยระวังตลอดเวลา ดังนั้น การติดกล้องวงจรปิดจึงเป็นทางเลือกที่ใช้ในการป้องกันภัยต่าง ๆ ที่เราไม่สารมารถกำหนดได้ว่ามันจะเกิดขึ้นที่ไหนและเมื่อไหร่ นอกจากนั้น ภาพจากกล้องวงจรปิดก็สามารถใช้เป็นหลักฐานสำคัญในการค้นหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้อีกด้วย เรามาดูกันดีกว่าต่ะ ว่ากล้องวงจรปิดมีประโยชน์ย่างไรบ้าง

1. สามารถบันทึกเหตุการณ์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง กล้องวงจรปิดนั้นสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยข้อมูลทั้งหมดจะถูกเก็บลงใน Harddisk จะเก็บได้มาน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับความจุของ Harddisk ในปัจจุบัน Harddisk สำหรับกล้องวงจรปิดมีความจุสูงสุด 4 TB ซึ่งสามารถเก็บเหตุการณ์ต่าง ๆ ภาพได้ถึง 2 เดือน  แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับจำนวนกล้องวงจรปิดที่เราติดตั้งด้วย เพราะถ้าเราติดตั้งกล้องวงจรปิดเป็นจำนวนมากเราก็ต้องใช้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลที่ใหญ่ตามไปด้วย

2. สามารถใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีได้ เราคงเห็นข่าวกันบ่อย ๆ นะค่ะ ว่าเวลาเกิดเหตุการณ์ขึ้น หลักฐานชิ้นแรกที่ตำรวจต้องติดตามคือ ภาพจากกล้องวงจรปิด เมื่อมีภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว ก็สามารถทำให้ติดตามตัวของคนร้ายได้มากขึ้น เพราะมีภาพของตัวคนร้ายบันทึกไว้ชัดเจน นอกจากนั้นเรายังสามารถนำเอาภาพจากกล้องวงจรปิดไปเป็นหลักฐานสำคัญในชั้นศาลไดด้วยา

3. กล้องวงจรปิดเปรียบสเหมือนมียามคอยเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง การที่เราได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้นั้นเราสามารถตรวจสอบการเกิดเหตุการณ์ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ทำให้เราไม่จำเป็นต้องจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีกเลย

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ http://okami-cctv.org

Source: กล้องวงจรปิดกับความปลอดภัย