วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กล้องวงจรปิด ติดรถ

กล้องวงจรปิด ติดรถ

ในปัจจุบันได้มีการนำกล้องวงจรปิด มาติดรถยนต์กันมากขึ้นเนื่องจากหลายสาเหตุโดยจะแบ่งเป็นข้อๆได้ดังนี้
  • ต้องการตรวจสอบเส้นทางในการทำงานของพนักงาน
  • ตรวจสอบลักษณะการขับขี่ยานพาหนะของพนักงาน
  • ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ
  • ช่วยเป็นหลักฐานในการกระทำผิดไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุจากตัวเราเองหรือจากคนรอบข้าง
  • ช่วยในการจับผู้ร้ายได้ในกรณีต่าง ๆ 
  • ฯลฯ
ส่วนใครจะประยุกค์ใช้อย่างไรอันนี้แล้วแต่นะครับว่าต้องการใช้งานลักษณะอย่างไร ส่วนการทำงานของกล้องวงจรปิดชนิดนี้ก็ง่าย ๆ ครับเพียงแค่เรานำ sd card มาเสียบเข้ากับตัวกล้องเพื่อใช้ในการบันทึกภาพส่วนเรื่องที่ว่าภาพจะชัดหรือไม่ชัดอันนั้นเราต้องดูที่ตัวกล้องกับการตั้งค่าของตัวกล้องของเราครับ และในกล่องที่มีให้จะมีอุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสายชารต์สำหรับรถยนต์ หรือสายชารต์ในช่อง usb ก็ตามและยังมีขาตั้งกล้องให้ด้วยในการยึดติดกลับกระจกหน้ารถ

ในปัจจุบันได้มีการใช้กล้องวงจรปิด ติดรถชนิด 2 กล้องกันมากขึ้นส่วนวิธีการใช้ทั้งหมดก็แล้วแต่การใช้ของเราครับไม่ว่าจะให้กล้องมองไปด้านหน้ารถ/หลังรถ หรือการนำกล้องมองมาที่ด้านซ้าย/ขวา ก็ตามอันนี้ไม่ได้มีการกำหนดครับ ส่วนข้อดีข้อเสียก็แตกต่างกันไป

ผมมีภาพตัวอย่างของกล้องติดรถมาให้ดูกันครับ มีทั้ง 2 รุ่นคือรุ่นที่จำหน่ายทั่วไปในท้องตลาดกับตัวที่บริษัทเราจำหน่ายครับ