วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2557

คืบตึกปทุมฯถล่ม

kif7ekajgk5da5kkbkbk6'ผู้การปทุมฯ' เรียกประชุมสรุปความคืบหน้าคดีคอนโดฯถล่ม ขณะที่ 'ลูกป๋าลอ' ยังไม่เข้ามอบตัว




                    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ส.ค.57 พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ปทุมธานี ได้เรียกประชุมชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมดูแลคดีอาคารสูง 6 ชั้นถล่ม ถนนเลียบคลองหก ม.2 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จนเป็นเหตุทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย บริษัทกล้องวงจรปิด เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมี พ.ต.อ.ปัญญา นาควิเชียร รอง ผบก. หัวหน้าพนักงานสอบสวน พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบก. หัวหน้าฝ่ายสืบสวน พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ขุนณรงค์ รอง ผบก. หัวหน้าการบริหารจัดการจราจร และ พ.ต.อ.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย รอง ผบก. หัวหน้ารักษาบริเวณที่เกิดเหตุจุดวิบัติภัยอาคารถล่ม


                    ทางด้าน พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมพนักงานสืบสวนและสอบสวนในคดีอาคารถล่มคลองหก และมอบหมายเพิ่มเติมในส่วนที่ตกค้างอยู่ ในด้านการสอบสวนได้ดำเนินการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว จำนวน 40 ราย และจะต้องดำเนินการสอบปากคำเฉพาะบางคนในประเด็นเพิ่มเติมอีกหลายประเด็น

                    พล.ต.ต.สมิทธิ กล่าวว่าในส่วนด้านคดีได้ดำเนินการจับกุมมาแล้ว 5 คน ซึ่งเป็นนิติบุคคลได้มามอบตัวและได้ประกันตัวออกไป ยังเหลืออีก 2 คน คือ นางสาวกัญญารัตน์ หีบทอง เป็นนิติบุคคลได้ติดต่อขอมอบตัวในภายหลัง ส่วนอีกคนคือนายชานัยชนม์ เกิดเทศ ซึ่งเป็นลูกชายนายชะลอ เกิดเทศ เป็นผู้รับเหมา ซึ่งได้ข่าวว่าจะมามอบตัว แต่ก็ไม่ได้ติดต่อมาเลย ถ้ามามอบตัวก็ดี คดีก็จะจบเร็วขึ้น



                    ส่วนสาเหตุของอาคารถล่มต้องรอกลุ่มผู้เชี่ยวชาญจากกลุ่มต่างๆ คือ สมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย กองพิสูจน์หลักฐานกลาง กรมโยธาและผังเมือง และคณะวิศวกรรมศาสตร์จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้เก็บวัสดุจากจุดพิบัติภัยอาคารถล่ม จากนั้นนำมาประชุมร่วมกันเพื่อให้ได้ข้อสรุปสาเหตุของอาคารถล่มที่แท้จริง ซึ่งจะต้องใช้เวลา บางอย่างใช้เวลาเป็นเดือนๆบางส่วนเสร็จภายใน 10 วัน จึงต้องรอผลเสร็จพร้อมกันก่อน

 ข่าว:komchadluek.net

Source: คืบตึกปทุมฯถล่ม