วันอังคารที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วิธีติดตั้งกล้องไอพีตอนที่1



วิธีติดตั้งกล้องไอพีตอนที่1

ตอนนี้กล้องไอพีเป็นที่นิยมกันมากขึ้นโดยที่ท่านไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าระบบของกล้องวงจรปิดในปัจจุบันได้มีการพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดดกันเลยทีเดียว บางท่านยังเข้าใจว่ากล้องวงจรปิดในปัจจุบันยังมีแต่ระบบอนาล็อคกันอยู่ซึ่งเป็นการเข้าใจที่ผิดไปแล้วครับในปัจจุบันนี้ผู้คนส่วนมากได้มีการใช้กล้องระบบไอพีกันเยอะขึ้นมากครับแต่ ท่านทั้งหลายยังไม่มีความรู้ด้านนี้กันมากทำให้มีการเข้าใจผิดๆและติดตั้งผิดวิธีกันค่อนข้างเยอะมากเลยครับผมจึงได้มีการอธิบายถึงการติดตั้งให้ทราบครับ

กล้องไอพีเราต้องใช้สายlanในการเดินเพื่อให้มีการส่งสัญญาณกับมาที่เครื่องบันทึกNVR หรือคอมพิวเตอร์ก็แล้วแต่ซึ่งการที่เราติดตั้งกล้องสักตัวแล้วจะดูภาพผ่านมือถือนั้นในปัจจุบันทำได้กันหมดแล้วครับแต่เราต้องคำนึงการบันทึกภาพกันด้วยนนะครับเนื่องจากตัวกล้องไม่สามารถบันทึกภาพให้ได้สิ่งที่บันทึกได้ของตัวกล้องก็คือการถ่ายภาพนิ่งเท่านั้นนะครับ
วิธีการเดินสายlan
               การเดินสายlanเพื่อกล้องวงจรปิดนั้นท่านต้องคำนึงถึงเสมอนะครับว่าการเดินสายlanต้องไม่เกิน 100 Mถ้าเกินท่านต้องพักสายกับswitก่อนนะครับและถ้าท่านใช้สายlanที่ไม่ได้มาตราฐานก็จะทำให้สายlanส่งข้อมูลไม่เกิน 100 M ซึ่งที่ผมได้มีการทดลองกับหน้างานจริงนะครับจะได้ประมาณ 60-70เมตรขึ้นอยู่กับหน้างานอีกทีว่ามีอะไรรบกวนสัญญาณหรือเปล่า
ไว้ครั้งหน้าผมจะมาอธิบายเพิ่มเติมให้นะครับ